Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Mua nhà một tỷ, trúng xe ôtô 650 triệu

Gần đây, đợt mở bán căn hộ chung cư trong một phân khu dự án, chủ đầu tư một khu đô thị tại Hưng Yên tung ra chương trình khuyến mại 50 ôtô với tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng.

Mỗi khách mua nhà từ 1,4 tỷ đồng được tặng ngay một chiếc xe van, mua căn hộ một tỷ nhưng có cơ hội trúng xe 650 triệu... là những chương trình khuyến mại sốc được chủ đầu tư tung ra thị trường địa ốc nhằm kích cầu cuối năm. 

Những khách hàng mua căn hộ sẽ được bốc thăm để xác định giải thưởng. Với số lượng xe nói trên, thì cứ 25 khách hàng sẽ có một người trúng thưởng ôtô, một tỷ lệ "chọi" khá thấp. Với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng một căn hộ, nhiều khách hàng có thể trúng chiếc ôtô trị giá tới 650 triệu đồng. 

Một dự án chung cư tại Hà Đông, Hà Nội có mức giá tầm trung (từ 1,4 tỷ đồng, tương đương hơn 20 triệu đồng một m2) cách đây không lâu cũng tung chính sách tặng ngay ôtô van trị giá khoảng 250 triệu đồng. Những khách hàng không có nhu cầu nhận xe sẽ được khấu trừ trực tiếp mức tương đương vào giá bán căn hộ. Gần đây, chính sách này mới được chủ đầu tư điều chỉnh theo hướng chỉ áp dụng với những căn 3 phòng ngủ (giá trị khoảng 1,8 tỷ trở lên). 
mua-nha-mot-ty-trung-oto-650-trieu
Những chính sách kích cầu, khuyến mại "khủng" được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong những tháng cuối năm. Ảnh: PV
Nếu như trước đây, các chương trình khuyến mại "khủng" chỉ áp dụng với những dự án chung cư có giá từ 2 tỷ đồng trở lên hoặc nhà phố, liền kề thì hiện nay, chủ đầu tư loại căn hộ có mức giá mềm - trên dưới một tỷ đồng cũng tham gia cuộc đua này. Bên cạnh đó, nếu như trước đây chương trình khuyến mại chỉ có vài ba chiếc ôtô được đưa ra làm "mồi câu", và cơ hội trúng xe của người mua nhà là rất nhỏ. Có thể, trong hàng trăm, hàng nghìn căn hộ mới có một khách hàng trúng thưởng thì đến nay, hàng chục chiếc xế hộp được các chủ đầu tư tung ra. 
Hoặc ở một số dự án được mở bán gần đây, chủ đầu tư còn áp dụng các khuyến mại như kim cương, các chuyến du lịch châu Âu hoặc các gói nội thất hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đặc biệt là các khuyến mại này đều có giá trị quy đổi ra tiền mặt hoặc giá trị tương đương, điều hầu như không có trên thị trường trước đây.  
Khẳng định chi phí của các chương trình khuyến mại đều đã được tính hết vào giá thành, tuy nhiên ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, nếu chính sách hấp dẫn thì cũng là một trong những biện pháp kích cầu hiệu quả và quảng bá tốt cho dự án. Tuy nhiên, theo ông, điều quan trọng nhất với mỗi dự án vẫn là sản phẩm tốt, giá thành phù hợp.
Theo ông Toản, thị trường bất động sản cuối năm được kỳ vọng sẽ tạo nên đợt sóng lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, ông nhận định, thanh khoản trên thị trường hiện có chiều hướng đi ngang, thanh khoản biến động không đáng kể. 
"Một số dự án có giao dịch tăng chủ yếu ở nhóm sản phẩm trên dưới 20 triệu đồng một m2. Tại những dự án cao cấp, doanh số khả quan chỉ ghi nhận với những chủ đầu tư lớn, uy tín, vị trí tốt", ông Toản cho hay. Do đó, theo ông, dù thanh khoản trên thị trường không có nhiều biến động, thậm chí đi ngang trong thời gian gần đây, song tại một số dự án thuộc nhóm này vẫn ghi nhận giao dịch tốt, thậm chí có tình trạng khách xếp hàng chờ mua. 
Nhìn nhận chung toàn thị trường, lãnh đạo một số sàn bất động sản cho hay, quý IV thường được kỳ vọng sẽ tạo nên đợt sóng lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, các vị này cũng cho biết, hiện thanh khoản trên thị trường có chiều hướng đi ngang, trong khi các chủ đầu tư phải cạnh tranh mạnh hơn do số lượng hàng tung ra lớn. Vì vậy, theo các chuyên gia này, những chính sách khuyến mại vì thế cũng được các chủ đầu tư mạnh tay tung ra nhằm kích cầu thị trường. 
Bên cạnh đó, lãnh đạo một số đơn vị môi giới cho biết, ở thị trường Hà Nội các doanh nghiệp không chỉ phải cạnh tranh với những chủ đầu tư phía Bắc mà nhiều chủ đầu tư ở những tỉnh, thành khác cũng tổ chức mở bán dự án một cách khá rầm rộ tại thủ đô trong tháng 11. Các chủ đầu tư dự án từ mọi miền như TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng sẽ đổ bộ về mở bán, giới thiệu tại Hà Nội dịp cuối năm như Dragon Riverside City, Republic Plaza (TP HCM), Marina Hill, Ariyana Smart Condotel (Nha Trang), Dragon Village, Lạch Tray Riverside (Hải Phòng)... Những dự án này gồm đủ các phân khúc từ căn hộ hạng sang cho đến condotel và biệt thự nghỉ dưỡng... 
Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Phú Long - một trong những đơn vị Bắc tiến để mở bán dự án cho biết, việc đẩy mạnh quảng bá những dự án tại Hà Nội không chỉ nhằm mục đích gia tăng thanh khoản mà còn có vai trò thăm dò, đánh giá thị trường. Cũng theo vị này, thời điểm cuối năm, thị trường có sự cạnh tranh mạnh nhất và hiện nay, các dự án không chỉ phải cạnh tranh trong cùng phân khúc mà cả những dòng sản phẩm khác nên chính sách bán hàng hấp dẫn là một trong những yếu tố khá quan trọng kích thích người mua nhanh chóng xuống tiền. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, sản phẩm tốt vẫn có vai trò hàng đầu trong việc đảm bảo thanh khoản của một dự án. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét