Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Jetstar Pacific vay VietinBank là hơn 100 triệu USD mua 10 máy bay

Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) trong kế hoạch đầu tư và phát triển dài hạn Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ, đã được các cổ đông Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways) thông qua.

VietinBank vừa ký cam kết tài trợ vốn, tổng giá trị 117 triệu USD để cho Jetstar Pacific mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus 320ceo.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, khoản tín dụng 117 triệu USD trên sẽ được VietinBank cấp cho Jetstar Pacific để mua đội máy bay thế hệ mới hiện đại Airbus A320ceo, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng bay nội địa, quốc tế. Trong năm 2017, Tập đoàn Airbus sẽ chuyển giao cho Jetstar Pacific 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320ceo.
VietinBank vừa ký cam kết tài trợ vốn, tổng giá trị 117 triệu USD để cho Jetstar Pacific mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus 320ceo.
VietinBank sẽ tài trợ vốn cho Jetstar Pacific mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus 320ceo.
Đây là lần đầu tiên Jetstar Pacific đặt mua trực tiếp 10 máy bay. Hiện đội bay của hãng có 14 chiếc A320, đều hoạt động theo dạng đi thuê. Hãng đang có kế hoạch phát triển đội bay lên 30 chiếc đến năm 2020.
Bà Bùi Như Ý - Phó tổng giám đốc VietinBank cho biết, ngân hàng cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, triển khai nội dung, điều khoản hợp đồng đã ký giữa hai bên.
Bà Bùi Như Ý - Phó tổng giám đốc VietinBank cho biết
Bà Bùi Như Ý - Phó tổng giám đốc VietinBank.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam, đang khai thác 33 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cùng mạng bay Jetstar toàn cầu trên 75 điểm, đến 17 quốc gia với 4.000 chuyến bay mỗi tuần.
Trước đó, vào tháng 11/2015, trong cuộc gặp cấp cao với Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Australia), Jetstar Group đã công bố kết quả tái cơ cấu tích cực Jetstar Pacific, đồng thời thống nhất phương án phát triển lâu dài theo mô hình hàng không giá rẻ.
Airbus A320ceo Sharklet là thế hệ mới của dòng máy bay A320 của Tập đoàn Airbus, có chi phí vận hành thấp, khoang hành khách rộng, giúp cho hãng hàng không nâng cao hiệu quả khai thác, ổn định lịch bay và chất lượng, phục vụ.
VietinBank hiện là ngân hàng lớn tại Việt Nam về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Với tiềm lực sẵn có, ngân hàng đáp ứng các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng cho mọi đối tượng khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét