Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Đại gia xe ôtô Đức cắt giảm 30.000 việc làm

Hãng xe lần đầu thừa nhận gian lận các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ và châu Âu hồi tháng 9 năm ngoái. Khoảng 11 triệu xe chạy diesel trên toàn cầu đã được cài phần mềm gian lận để qua mắt giới chức môi trường.

Volkswagen vừa tuyên bố kế hoạch cắt giảm 30.000 việc làm để tiết kiệm 3,7 tỷ euro (3,92 tỷ USD) mỗi năm cho đến năm 2020.

Việc này sẽ diễn ra tại mảng thương hiệu Volkswagen. Phần lớn số nhân lực bị cắt giảm - 23.000 người, là tại Đức. Họ cho biết kế hoạch đã được lãnh đạo công đoàn chấp thuận. Số nhân sự sẽ được giảm qua nghỉ việc tự nguyện, nghỉ hưu sớm và không tuyển lại các vị trí nếu có người bỏ.

VW Group hiện có 12 thương hiệu, gồm Volkswagen Passenger Cars, Audi, SEAT, ŠKODA, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Ducati, Volkswagen Commercial Vehicles, Scania và MAN. Volkswagen hiện có hơn 610.000 nhân viên trên toàn cầu.
dai-gia-oto-duc-cat-giam-30000-viec-lam
Volkswagen vẫn chưa hồi phục sau scandal năm ngoái. Ảnh: Bloomberg
Công ty này vẫn đang vật lộn với scandal gian lận kiểm tra khí thải năm ngoái. Họ đã lên kế hoạch củng cố lại thương hiệu cốt lõi, đồng thời phát triển xe điện và xe tự lái mới.
Volkswagen muốn tăng biên lợi nhuận từ 2% lên 4%. Để làm được điều này, họ cần tăng công suất tại các nhà máy ở Đức thêm 25%.
Việc này cho phép họ bật đầy đủ tính năng kiểm soát ô nhiễm chỉ khi xe bị giới chức kiểm tra. Vì thế, khi sử dụng bình thường, những chiếc xe này sẽ thải ra lượng khí gấp 10-40 lần cho phép. Hãng xe đang đối mặt với hàng chục tỷ USD tiền phạt và bồi thường sau scandal trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét